Xu hướng gạch ốp lát ở Việt Nam hiện nay

Gạch ốp lát đã trở thành vật liệu quan trọng trong việc xây dựng không gian kiến trúc. Vì vậy mà việc lựa chọn gạch ốp lát sàn phù hợp cho ngôi nhà rất quan trọng vì điều này sẽ giúp làm tăng tuổi bền cũng như tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Để chọn lựa được gạch ốp lát phù hợp cho từng không gian là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia chủ.

Hiểu được điều đó, Phúc Hưng mong muốn mang đến một số gợi ý giúp cho quý khách có thêm sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

1. Xu hướng vật liệu ở các công trình tại Việt Nam

Hiện nay trên thị trường có vô vàn mẫu gạch ốp lát đa dạng với những kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Điển hình là các loại gạch giả bê tông, gạch giả gỗ, gạch marble, gạch terrazzo hay gạch trang trí. Đây đều là gạch ốp phổ biến ở Việt Nam.

Để khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp, đầu tiên khách hàng cần phải xác định phong cách thiết kế mình hướng đến cho không gian ngôi nhà là gì. Vì sau khi nắm được điều đó khách hàng mới có cái nhìn tổng quan và tìm hiểu rõ hơn về các loại gạch và công năng phù hợp với từng khu vực.

2. Các ưu điểm của gạch ốp lát được khách hàng chú trọng

Để có thể sử dụng sản phẩm lâu dài và giúp cho không gian không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố môi trường tác động cũng như làm giảm tính thẩm mĩ của từng khu vực. Quý khách cần phải nắm rõ các cách chọn gạch ốp lát sau để hiểu rõ hơn những công năng mà chúng đem lại.

2.1 Chịu lực hiệu quả

Các sản phẩm gạch ốp lát đều được làm từ chất liệu porcelain 70% bột đá được nén, nung ở nhiệt độ cao, thân cứng và chắc nên có thể chịu đựng trọng lượng tốt. Ngoài ra, bề mặt gạch còn giúp hạn chế hiện tượng trầy xước nên khách hàng có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài.

2.2 Hạn chế chống thấm hiệu quả

Gạch ốp lát cho khu vực sàn

Gạch ốp sàn cao cấp có xương gạch chắc nên khả năng chống thấm hút nước của gạch trở nên đáng kể. Các hiện tượng bong tróc, phồng rộp cũng hạn chế xảy ra ở các khu vực được ốp lát.

2.3 Đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

Với gạch ốp nhà gỗ và gạch giả bê tông nhờ có bề mặt mờ nên việc trơn trượt sẽ hạn chế xảy ra và đảm bảo độ an toàn cho cả gia đình.

3. Chọn gạch ốp lát sàn theo từng khu vực

Gạch ốp lát được sử dụng cho từng không gian khác nhau và dựa vào từng không gian trong nhà mà khách hàng sẽ có những sự lựa chọn phù hợp.

3.1 Gạch ốp lát cho không gian phòng khách

Phòng khách được xem là trung tâm của ngôi nhà nên việc chọn gạch ốp lát phù hợp cho phòng khách là điều rất quan trọng.  Khi lựa chọn loại gạch ốp lát sàn cho phòng khách không chỉ có sự tương đồng giữa màu sắc gạch và không gian, nội thất trong nhà mà còn cần có sự kết hợp tinh tế và khéo léo với mẫu gạch ốp lát giúp tăng sự độc đáo, mở ra một không gian đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ. Chính vì thế, việc chọn gạch ốp sàn cao cấp cho phòng khách chưa bao giờ được xem là dễ.

Để chọn được gạch ốp lát nền cho phòng khách phù hợp, đầu tiên quý khách cần phải xác định màu sắc chủ đạo của không gian là gì, vì điều này sẽ giúp dễ dàng chọn được màu gạch có sự tương đồng. Thứ hai là phong cách cho phòng khách mà quý khách theo đuổi, nếu là sự đơn giản, tinh tế thì gạch ốp lát nền tone màu trắng, kem là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp vừa làm tăng nổi bật không gian vừa tạo được dấu ấn đồng điệu của nhà thiết kế và gia chủ.

Nếu muốn không gian hiện đại nhưng không kém thời thượng thì màu đen sẽ mang lại vẻ đẹp quyền lực, sang trọng. Với gạch vân đá có màu be sẽ làm cho không gian phòng như được mở rộng thêm.

3.2 Gạch ốp lát cho không gian phòng bếp

Phòng bếp là nơi mà các thành viên ngồi quây quần bên nhau cùng ăn cơm và trò chuyện. Chính vì vậy mà việc trang trí cho phòng bếp rất quan trọng, nó không những giúp cho phòng bếp trở nên bắt mắt mà còn mang lại cảm giác ấm cúng, bình yên. Khiến cho các thành viên luôn muốn vào bếp thưởng thức bữa cơm cùng với gia đình sau một ngày học tập,  làm việc mệt mỏi.

Do vậy để tăng thêm cảm giác bình yên, gần gũi và giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn, quý khách có thể lựa chọn gạch ốp lát có tone màu dịu, tối giản như gạch giả bê tông. Nếu muốn không gian có nhiều màu sắc hơn thì quý khách có thể sử dụng gạch thẻ, lông vũ,.. để tô điểm thêm cho khu vực này.

3.3 Gạch ốp lát cho không gian phòng ngủ 

Phòng ngủ không chỉ là không gian gia chủ nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn là nơi mọi người có thể xem phim, làm việc. Vì vậy mà gạch ốp lát cho phòng ngủ phù hợp và nhẹ nhàng sẽ giúp tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho sức khỏe cũng như tạo cảm giác thoải mái, ấm áp cho gia chủ.

Chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ cần lựa chọn những loại gạch như marble,  gạch giả gỗ vì những mẫu gạch này sở hữu đa dạng màu sắc từ tone màu sáng đến tone trầm ấm. Tông màu gỗ trầm ấm của gạch vân gỗ rất phù hợp để tạo tâm trạng thư giãn như mang thiên nhiên vào căn phòng. Bên cạnh đó với gạch vân đá giúp làm căn phòng trở nên sáng và thanh lịch hơn. Tránh sử dụng những gam màu tối vì sẽ làm cho căn phòng trở nên u buồn và lạnh lẽo.

3.4 Gạch ốp lát cho không gian phòng tắm

Nhà tắm không chỉ có chức năng là không gian vệ sinh thông thường mà còn là nơi thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy mà việc chọn gạch ốp lát phòng tắm tuy không phức tạp nhưng cần phải có sự tinh tế và quan trọng hơn cả là chất lượng gạch mang lại.

Đây là khu vực ẩm ướt nên quý khách cần chú ý sử dụng gạch có bề mặt mờ, nhám để bảo vệ an toàn chống trơn trượt cũng như dễ vệ sinh đảm bảo sức khỏe của gia đình.

Quý khách có thể sử dụng gạch giả bê tông, gạch giả gỗ, gạch Terrazzo, gạch Mosaic cho không gian này.

3.5 Gạch ốp lát cho sân vườn

Không gian sân vườn

Ngày nay, sân vườn đã được mọi người quan tâm và chú trọng nhiều hơn về mặt thẩm mỹ. Bởi đây cũng được xem là không gian mọi người có thể ra ngoài hóng mát hay có những buổi tiệc picnic nhỏ cùng với gia đình, bạn bè. Vì thế mà ngoài tính thẩm mỹ thì sân lát gạch phải đảm bảo các tính năng an toàn cho gia chủ.

Khu vực sân vườn là khu vực dễ ẩm ướt nên việc trơn trượt sẽ rất dễ xảy ra. Không chỉ vậy vị trí sân thường không có mái che nên rất dễ chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết và cũng là vị trí có tần suất di chuyển, đi lại nhiều nên cần lựa chọn những mẫu gạch ốp lát có tính chịu lực cao, có khả năng chống trơn đảm bảo sự an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0889.376.333